[Long-fic 2Min] Slave [5]

.:Chap 5:.

- Ah, chào chủ nhân! – Tên nô lệ cúi rạp người.

“Hơ, giờ mới thấy ta cơ đấy!”

- Ừ. – Tôi chỉ ậm ừ theo kiểu xã giao.

- Nếu không có việc gì quan trọng thì Tae xin phép đi làm việc. Chào chủ nhân ạ! – Em cúi người chào tôi rồi bỏ chạy theo tên nô lệ.

Tôi đã không giữ em lại. Chính xác là không thể. Thái độ lạnh lùng của em, nụ cười ấm áp em dành cho kẻ khác. Chẳng lẽ… tôi đã mất em rồi sao?

Lời Soonmi nói lúc sáng là thế này sao? Buông tay em ra để em có được hạnh phúc cho riêng mình?

Còn tôi thì sao?


À, tôi ích kỉ quá!

Tôi đã sở hữu em quá lâu rồi. Giữ em bên cạnh, nhưng lại làm tổn thương em, tôi còn tư cách để giữ em sao?



Chưa bao giờ tôi thấy buổi tối đáng sợ như thế này. Một mình một lều. Trước đây vẫn thế mà! Sao bây giờ thấy lạnh lẽo và cô đơn quá! Xung quanh, sự im lặng bao trùm cả không gian.

Khi nào Tae mới về nhỉ?

Mà… em sẽ về sao?



XOẠT!

- TAE! – Tôi ngồi bật dậy, tròn mắt nhìn ra cửa. Em về thật rồi.

- Xin lỗi đã làm phiền giấc ngủ của chủ nhân.

- À, không sao. Ta chưa ngủ…

Em bước đến chiếc giường nhỏ. Tôi đã mừng thầm vì nghĩ em lại về ngủ cùng (lều) với tôi, nhưng không…

- Tae chỉ đến mang chăn gối đi thôi! Người cứ tiếp tục nghỉ ngơi đi ạ! Tae không làm phiền nữa.

- Em… ngủ ở đâu?

- Nô lệ thì phải ngủ bên lều của nô lệ…

“Không, em không phải nô lệ!”

Nói rồi, em cứ thế ôm chăn gối bước ra khỏi lều. Một lần nữa, tôi chỉ câm lặng nhìn em bước đi.

Cái khái niệm nô lệ ấy, chính tôi là người gieo rắt vào đầu em. Và bây giờ, tôi đang gánh chịu hậu quả của chính mình.

Giường ngủ đã thiếu hơi ấm, nay đến cả căn lều cũng trống trải hơn…



~o~



“Mưa rồi. Tae giờ này chắc lại ngồi ngắm mưa.”. Nếu có em ở đây, chắc hẳn em sẽ gọi tên tôi và bảo “Mưa kìa!”, rồi tôi sẽ lại cùng em ngắm mưa.

Thời gian nhanh thật! Mùa mưa trước tôi còn cùng em ngồi ngắm mưa. Vậy mà bây giờ…

Tôi nhớ em quá! Nhớ hình ảnh em ngồi nghịch nước, nhớ những lúc em rúc trong người tôi và bảo tôi ấm.

Nhớ gương mặt em lúc ấy, tôi lại cười một mình.

Không biết bây giờ… có ai ngồi ngắm mưa cùng em không?

Có ai cho em vòng tay để sưởi ấm không?

“Khoan đã!”

Vưa nghĩ đến đó, trong đầu tôi liền xuất hiện hình ảnh nụ cười ấm áp em dành cho tên nô lệ Donghae gì đó.

Ngay lập tức, tôi quơ lấy chiếc áo choàng, bước ra khỏi lều, đi thẳng đến lều của nô lệ, mặc cho trời đang mưa tầm tả.



--------------------------------------------------



- Minho, Tae… lạnh lắm!

Thằng nhóc lí nhí trong miệng, ngồi bo gối co ro trước cửa lều. Bỗng một mảnh vải khá dày ở đâu trùm lên người nó.

- Này, ăn mặc phong phanh như vậy mà ngồi trước gió, không khéo bệnh bây giờ!

- Donghae? – Thằng nhóc quay sang nơi giọng nói vừa vang lên.

Chàng trai bước đến ngồi xuống bên cạnh thằng nhóc.

- Tae thích mưa à?

Nó nhìn chàng trai, một chút ngỡ ngàng. Câu hỏi này… quen quá!

À, trước đây cũng từng có người hỏi nó một câu như thế.

Nó cúi mặt, nhìn những giọt mưa tí tách trên nền đất.

- Ừm…

- Sao lại thích mưa?

Nó im lặng một lúc.

- Vì… mỗi lần mưa, sẽ lại có người ôm Tae vào lòng. Nhưng bây giờ… không còn nữa…

Giọng nó bắt đầu run run. Những hạt tròn từ khóe mắt nhỏ xuống, hòa vào những hạt mưa tí tách…

Chàng trai nén một tiếng thở dài, đưa tay lên xoa đầu nó rồi cười hề hề.

- Coi nào! Ở đây nhóc còn có tụi anh mà!



------------------------------------------



Tôi chạy như điên đến đây để rồi thấy cái cảnh y như tôi dự đoán.

“Em không đơn độc. Đã có người cùng em ngắm mưa. Đã có người sưởi ấm cho em. Em… không cần ta nữa rồi…”

- Ah, chủ nhân!

- Sao người lại đến đây?

- Người mau vào trong đi! Ướt hết rồi kìa!

- Đứa nào đi lấy khăn cho chủ nhân đi bây!

Bọn nô lệ cứ xúm xít lấy tôi. Choáng tầm nhìn quá! Tôi chẳng thấy em nữa rồi! Suýt nữa thì tôi quên mất đây là lều của nô lệ, tức là có rất nhiều nô lệ, chứ không phải chỉ có hai người. Tự nhiên tôi thấy phần nào nhẹ nhõm.

- Chủ nhân, mưa lớn thế này sao người lại sang đây? – Một tên nô lệ hỏi.

Tôi sững lại một chút. Trả lời sao đây? Không lẽ lại nói “Vì ta sợ Tae bị người khác cướp mất”?

- Àh, ta thấy mưa lớn nên qua xem các ngươi có thiếu thốn củi lửa gì không ấy mà! – Tôi cố gắng cười gượng.

- Woa, chủ nhân lo cho chúng ta kìa!

- Ôi, người tốt quá!...

Bọn nô lệ cứ trầm trồ, nhìn tôi với đôi mắt ngưỡng mộ và kính nể. Tôi thì thấy thật nực cười, chưa bao giờ tôi làm mấy cái trò đạo đức giả này.

- Khăn đây, thưa chủ nhân.

Là giọng nói quen thuộc ấy.

Tôi quay sang. Em dùng hai tay nâng chiếc khăn đã xếp gọn gàng đưa cho tôi. Nếu là lúc trước, chắc chắn em đã tự tay lau khô từng lọn tóc ướt cho tôi rồi.

- Àh, ừ, cảm ơn…

Tôi ậm ừ đưa tay lấy chiếc khăn rồi quay mặt đi. Trong phút chốc, tôi đã thấy chút gì đó hụt hẫng trong mắt em. Nhìn gương mặt ấy, tôi ước mình có thể ôm chặt lấy em ngay lúc này.

Em đứng dậy bỏ đi, lẫn vào đám nô lệ. Một lần nữa, tôi không thể níu kéo.

- Tae… ở đây sống có tốt không? – Tôi vừa lau tóc vừa hỏi đám nô lệ trong khi mắt vẫn nhìn theo bóng em.

Không nghe tiếng trả lời, tôi quay sang thì thấy bọn nô lệ đều ngẩng người ra. Sau đó chúng nhìn nhau cười rúc rích. Tôi thì chẳng hiểu gì, đực mặt ra như thằng ngốc.

- Chủ nhân đừng lo. Tae ở đây được chăm sóc rất chu đáo. – Tên Donghae nhìn tôi cười khinh khỉnh.

Máu sôi sùng sục trong huyết quản, tôi quăng cho đám nô lệ cái nhìn sắc lẻm và gằn giọng:

- Tae mà mất một cọng tóc nào ta sẽ không để yên cho các ngươi.

Trời cũng tạnh mưa, tôi đứng dậy bước ra khỏi lều, không quên ngó quanh tìm bóng em trong tuyệt vọng.

.:End chap 5:.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Manhwa] Rolling

[Long-fic LJong] Cổ tích trong mơ [1]

[One-shot MinRen] Biển Busan