[Short-fic MinRen] Tình địch hay tình nhân? [5]

.:Chap 5:.

Minki nằm trên giường, chốc chốc lại lăn qua lăn lại, cười tủm tỉm như thằng điên. Lý do ư? Đơn giản lắm! Chẳng qua là vì hôm nay thằng bạn thân chí cốt của cậu đã dùng nước hoa mà cậu tặng. Tên này xem ra cũng biết nghe lời phết! Chỉ cần Minki cậu tỏ ra giận dữ một chút là lại nghe lời răm rắp.

Nói vậy, có khi nào… nếu bảo cậu ấy bỏ cuộc với Nana thì cậu ấy cũng theo luôn không?

Ai da~ Minki ơi Minki! Đầu óc ngươi chứa gì vậy? Là Minhyun thích Nana trước. Chẳng phải việc ngươi tuyên chiến với Minhyun cũng chỉ vì muốn cậu ấy có động lực mà đẩy nhanh tiến độ hay sao? Để không phải ngày nào cũng bị cậu ấy lôi đến NU’EST uống cà phê đến hại da hay sao?

Aish, nếu có trách thì trách Minki cậu quá háo thắng đi! Một khi đã chơi thì quyết không để thua cuộc a~ Minki cậu mặt mày sáng sủa khôn ngoan tinh tế là thế, sao có thể chịu thua cái tên ngờ nghệch lúc nào cũng cười ngu ấy được?

Càng nghĩ lại càng thấy bứt rứt không yên. Ngày mai hai người đó lại hẹn hò. Chỉ cần tưởng tượng thôi cũng cảm thấy trong người thật khó ở, khó ở đến nỗi không ngủ được, muốn phi thẳng sang nhà bên kia dùng tên ngốc ấy làm bao cát nện cho mấy phát cơ!









- Minki! Chào buổi sáng!

Đi gặp Nana mặt mày hớn hở ra phết. Nhìn mà muốn đấm cho một phát.

- Ờ, chào.

Minki khịt mũi, hờ hững đáp, vứt cái bao rác vào đống rác trước nhà rồi ngoáy mông bỏ vô nhà, mặc cho anh chàng cao ráo lịch thiệp nghệch mặt ra chả rõ lý do gì mình lại bị bạc đãi như vậy.
- Sáng sớm nhìn cái mặt ngu đó lại bực mình! Cậu khôn hồn thì sớm có số điện thoại Nana cho tôi nhờ!

- Minki, nói nhảm gì thế?

- Con nói mẹ rảnh rỗi quá thì đi chợ nấu cơm đi! Đừng có nằm ườn ra coi TV như thế! Con ngán cơm tiệm lắm rồi!

- Cái thằng này! Hôm nay mày ăn trúng cái gì mà dám nói với mẹ mày thế hả?

- Con ăn trúng đồ ăn ngoài đường đấy! Hôm nay bố về, ít ra cũng cho con ăn một bữa đàng hoàng đi! Không khéo tâm thần hết cả lũ bây giờ!

À à, hình như Minki tâm thần thật rồi! Càng nói lại càng chả ăn nhập vào đâu. Con người cậu chỉ cần bực mình là sẽ nói sảng ngay.

- Thôi thôi, mẹ biết mày lên cơn rồi! – Nói rồi mẹ xì tiền ra cho cậu. – Đi siêu thị, thích gì mua về mẹ nấu cho ăn.

- Hờ hờ, sao hôm nay dễ tính vậy? Nói một tiếng là chịu liền.

- Bây giờ mày đi không? Mẹ đổi ý bây giờ!

- Rồi rồi, đi đây.

Cậu phẩy tay rồi bước ra cửa. Chưa kịp mang giày vào thì đã nghe mẹ nói vọng ra.

- Rủ thằng Minhyun đi chung! Mày lựa đồ mẹ không yên tâm đâu!

Vừa nghe, mặt cậu đã nóng bừng bừng. Xỏ nhanh đôi giày vào, câu quát lớn.

- ĐỪNG CÓ NHẮC TÊN THẰNG ĐẦN ĐÓ TRƯỚC MẶT CON!

RẦM!

Cánh cửa thô bạo đóng lại khiến mẹ cũng phải giật mình.

- Cái thằng này! Hôm nay bày đặt giở chứng nữa!









Cái quái gì đang diễn ra vậy? Từ tối hôm qua đến giờ trong người cứ hậm hực, gặp ai cũng cáu. Thế này thì còn đâu vẻ đẹp trai lạnh lùng của công tử Choi Minki nữa?

Hít thật sâu, thở thật mạnh. Phù! Tút lại vẻ đẹp trai.

Sau khi lấy lại vẻ điềm tĩnh thường ngày, đứng trước cửa kính một căn nhà nào đó mà nghía lại dung nhan, Minki mới ưỡn ngực dõng dạc thẳng tiến đến siêu thị.









Đây là lý do cậu ghét đi siêu thị. Đông cứng, chật ních. Ở cái nơi bình dân này thì một đóa hoa hồng kiêu sa như cậu không có cơ hội được tỏa sáng a~

Minki xách giỏ đỏng đảnh đi qua hàng thực phẩm. Nào là mực, tôm, ghẹ… Lâu rồi không ăn đồ biển, nếu mẹ cho quyết định thì chơi luôn!

Sau khi hốt vài ba chục ký cua biển, cậu mới lượn sang hàng rau. Chết thật! Đó giờ có đi chợ bao giờ đâu chứ! Bảo cậu lựa rau thế nào đây?

- Rau này cậu phải lựa cọng, vì rau này người ta không ăn lá. Cậu ở Seoul chắc chẳng bao giờ đi siêu thị mua mấy cái này đâu nhỉ?

Minki giật mình bởi cái giọng quá, quá, quá… nhân n lần quen thuộc. Cậu chầm chậm quay mặt sang.

“Mẹ kiếp! Oan gia ngõ hẹp! Hai người ấy làm gì ở đây vậy chứ?”

Không để hai người kia kịp phát giác ra mình, cậu đã nhanh chóng luồn vào đám đông tuồn đi mất.

Cơ mà khoan đã! Sao tự nhiên phải trốn? Minki cậu làm chuyện gì mờ ám sao?

Chết tiệt! Rõ là điên rồi mà!

Cậu không thèm nghĩ nữa, bỏ sang hàng trái cây.

A! Dâu tây! Nhìn mấy trái dâu xinh chưa này! Dạo này da cậu xấu hẳn đi nha! Phải mua một ít về đắp mới được! Nghĩ thế, cậu tiện tay hốt liền mấy gói siêu thị gói sẵn cho vào giỏ.

Minki ah, dâu tây mắc lắm đấy!









Sau khi lượn hết chỗ này đến chỗ khác, từ thực phẩm đến mỹ phẩm, cậu mới khệ nệ xách cái giỏ đầy ứ của mình đến quầy tính tiền, gương mặt đầy thỏa mãn, vừa đi vừa hát bài hát “Tình yêu cua biển” do chính mình sáng tác và phổ nhạc.

- Cua biển ơi cua biển~ người em đỏ đỏ hồng hồng~ đôi càng béo ngậy thân hình sexy a~

Lúc tính tiền xong vẫn không ngừng hát. Nhân viên tính tiền lẫn bảo vệ đứng gần đó đều lắc đầu tiếc thương cho một chàng trai đẹp mà bị khùng.

- A! Cướp! Cướp!

Là tiếng Nana!

Cậu giật mình ngẩng mặt lên nhìn dáo dát thì thấy Minhyun đang cuống cuồng ở quầy tính tiền như thể gà mắc tóc. Nhanh chóng hiểu ra vấn đề, cậu chạy lạy quăng túi đồ của mình cho Minhyun rồi phi thẳng rượt theo thằng mất dạy nào đó vừa giật túi xách của Nana. Xin lỗi chứ, tuy không cao bằng tên khờ kia nhưng cậu cũng từng được mệnh danh là chân dài đấy! Nhìn mấy anh bảo vệ chạy còn không kịp cậu là biết rồi! Thằng ăn cướp quả thật tới số. Cướp giữa thanh thiên bạch nhật không nói, đằng này còn để cho lão Choi cậu bắt được, thể nào kỳ này về cũng má nhìn không ra.

Siêu thị hôm nay nhốn nháo, được thưởng thức màn “mỹ nhân bắt cướp” có một không hai thật hoành tráng. Tên cướp chạy xuống cầu thang, cậu đây cũng chẳng ngại trượt tay vịn. Tên cướp hối hả mất đà, vừa lúc cậu mất thăng bằng, lao thẳng vào người tên cướp, đè hắn bẹp dí, mặt đập xuống đất. Màn trình diễn kết thúc, mọi người xung quanh vỗ tay nhiệt liệt. Ai mà ngờ được, là Minki cậu trượt té đè lên tên cướp chứ chả phải cái thể loại lao vào đè tên cướp xuống như người ta tưởng.

Minki nhanh chóng giật lại cái túi trong tay tên cướp rồi đứng dậy. Còn tên cướp, té dập mặt như thế thì đố còn biết trời trăng mây nước là gì, cứ để mặc cho bảo vệ giải đi thôi.

Minki bước tới trả lại túi cho Nana ngay khi cô vừa chạy đến “hiện trường”.

- Sau này nhớ cẩn thận.

Ờ thì đó cũng chỉ là câu thông dụng sau khi giúp người khác thôi, nhưng kết hợp với hành động bắt cướp hôm nay, Minki thật đã trở thành anh hùng trong mắt Nana rồi a~

Nhưng cậu thật sự chả để ý đến ánh mắt ngưỡng mộ của Nana đâu, chỉ xăm xăm bước tới Minhyun giật lấy mấy em cua biển xinh tươi mà ban nãy mình nhờ giữ hộ rồi đùng đùng bỏ ra khỏi siêu thị. Lý do ư? Minki là con người đơn giản mà! Cậu tất nhiên là không muốn có thêm một giây một phút nào nhìn thấy hai người họ ở bên nhau rồi.

Cứ ngoáy đít mà đi như thế, chả thèm nhìn đến ai, nên cậu đã không thấy Minhyun chau mày khó chịu thế nào. Minhyun ngờ nghệch nhưng không ngốc, cậu ấy đương nhiên không thích người khác động đến đồ của mình rồi.










- Minki, Minhyun đến chơi này!

Cạch!

- Cậu qua đây làm gì? À, tớ biết rồi, định sang cười nhạo tớ chứ gì? Tớ biết hôm nay tư thế ngã của tớ không được cool cho lắm, cậu không cần phải nói đâu, ok? Cậu thì tốt rồi. Hôm nay nhìn hai người giống một cặp vợ chồng son lắm rồi đấy!

Cậu cứ phẩy phẩy tay mà chẳng mảy may để ý đến tâm trang cực kỳ khó chịu cùa Minhyun lúc này.

- Cậu đang làm cái trò gì vậy hả?

- Gì? – Lúc này Minki mới giật mình bởi chất giọng chẳng mấy thiện cảm của Minhyun.

- Sao lại liều lĩnh rượt theo tên cướp như vậy? Cậu muốn Nana chú ý đến mình đến vậy sao? Hôm nay là ngày hẹn của tớ với Nana, cậu lẽ ra nên lơ đi chứ!

- Này Minhyun, cậu quá đáng rồi đấy! Tôi là thấy cậu còn kẹt ở quầy tính tiền nên mới muốn giúp cậu. Cậu còn ở đó trách tôi?

- Mấy chuyện đó có bảo vệ lo rồi! Ai bảo cậu lo chuyện bao đồng thế hả? Kết quả là sao? Cũng chỉ là té đè lên tên cướp. Oai quá hả?

- ĐỦ RỒI! CẬU RA KHỎI NHÀ TÔI NGAY! TÔI KHÔNG CÓ ĐỨA BẠN ĐẾCH HIỂU LÝ LẼ NHƯ CẬU!
Cậu gào lên, mặt đỏ ke vì giận. Minhyun cũng chẳng kém. Cậu ta không thèm nói thêm gì, đặt mạnh một chai gì đó lên bàn rồi đùng đùng bỏ đi.


- Minhyun, nhà cô có làm ít cua, con mang về cho nhà ăn với nhé! Minki nói con thích cua biển nên mua cả đống về.

Minhyun ngơ mặt một lúc rồi bắt đầu bình tĩnh lại, nhận lấy hộp cua biển rang me từ tay mẹ Minki.

- Vâng, con cảm ơn cô.

- Hai đứa cãi nhau hả? Cô nghe lớn tiếng…

- Không có gì đâu cô. À cô ơi, hôm nay Minki bị té ở siêu thị, cô lên xem cậu ấy có sao không nhé!

- Uhm, để cô lên xem sao. Con về thong thả nhé!

- Vâng, cảm ơn cô về món cua.



- Minki.

- Con ngủ rồi.

Minki nằm trùm chăn kín mít, nói vọng ra.

Mẹ bước đến chiếc bàn gần cửa, cầm lấy cái chai Minhyun vừa để lại khi nãy mà xem xét.

- Con đau chỗ nào mẹ xoa bóp cho.

- Chả đau chỗ nào cả. Mẹ ra ngoài đi.

Mẹ ân cần bước đến ngồi xuống bên giường cậu.

- Mẹ nghe nói hôm nay con bị ngã ở siêu thị. Nếu bình thường thì Minhyun sẽ chẳng đích thân mang thuốc gia truyền nhà nó sang đây cho con đâu.

- Minhyun về rồi hả mẹ?

- Ừ. Hai đứa cãi nhau hả?

Cục chăn bông đó bắt đầu run khẽ lên từng đợt.

- Mẹ…

- Mẹ đây.

- Chân con… đau lắm…

.:End chap 5:.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Manhwa] Rolling

[One-shot MinRen] Ideal lover

[One-shot MinRen] Biển Busan