[One-shot MinRen] Tuyết đỏ [2/5]

Soundtrack: Thiên niên duyên - Tâm Nhiên

Hồi thứ 2


Giang hồ đồn đãi, Hoàng đại hiệp Hoàng Mẫn Hiền phản bội võ lâm đi theo tà đạo, phục tùng cho đại ma đầu Bạch Hồ Ly Thôi Mẫn Cơ. Số khác lại cho rằng Hoàng đại hiệp đã bị hồ ly mê hoặc, mất hết lý trí. Dù là ý kiến nào đi nữa, ai cũng tiếc cho một vị thiếu hiệp lừng lẫy giang hồ, người người kính nể.

Người thứ nhất rồi sẽ có người thứ hai. Để tránh tổn thất nhân tài võ lâm, các bang phái mở đại hội và đưa ra quyết định lên kế hoạch diệt tận gốc Bạch Hồ Tộc.

Bạch Hồ Ly trước nay nổi danh là đại ma đầu, thân là yêu quái sử dụng yêu thuật tà khí, dùng sắc đẹp mê hoặc rồi sát hại dã man vô số lê dân bá tánh, là kẻ thù chung của toàn võ lâm. Không phải chưa từng có người tìm diệt Bạch Hồ Tộc, chỉ là hết bang phái này đến bang phái khác, hết đạo sĩ này đến đạo sĩ khác, không một ai ra đi mà sống sót trở về. Bấy nhiêu cũng có thể thấy sức mạnh ghê gớm của chúng, chưa kể đến khả năng giải bách độc, không một loại độc dược nào có thể giết chết.

Bạch Hồ Tộc đến đời của Thôi Mẫn Cơ thì mai danh ẩn tích, rút khỏi giang hồ. Tưởng rằng sóng yên biển lặng, ai ngờ, khi tái xuất lại dễ dàng thu phục anh hùng hào kiệt như Hoàng Mẫn Hiền. Điều này đã gây nên sự phẫn nộ cho người trong võ lâm cũng như bá tánh. Việc tiêu diệt tận gốc Bạch Hồ Tộc đã trở nên thiết yếu và cấp bách hơn bao giờ hết. Nhất là khi, theo tiên đoán của các đạo sĩ, Bạch Hồ Tộc theo chu kỳ sẽ có một đời yêu lực yếu hơn hẳn những đời khác, và cũng theo tính toán của chu kỳ ấy, Thôi Mẫn Cơ chính là đời đó, đời nam nhân của hồ tộc.










Chân núi Yên Tử...

Cũng đã được trên dưới mười ngày kể từ khi Mẫn Hiền đến đây...

Đêm. Mưa rào. Gió buốt.

- Mẫn Hiền, người lần trước ngươi nhờ ta cứu, Hổ Nhi ấy, hắn quan hệ thế nào với ngươi?

Mẫn Cơ quấn chặt chiếc áo bông quanh người giữ ấm, ngã người dựa vào Mẫn Hiền. Bên dưới mái hiên, mưa vẫn không ngừng tuông từng hạt nặng trĩu.

- Hắn là đệ đệ của ta, cùng ta vào sinh ra tử, vì hắn, ta có thể không tiếc sinh mạng này. – Mẫn Hiền giọng đều đều, mắt vẫn dán vào màn mưa, gương mặt lạnh tanh.

Từ lúc đến đây, hắn đã phải luôn giữ đầu óc tỉnh táo, sợ rằng bản thân sẽ bị hồ ly mê hoặc. Dù trong thâm tâm vẫn luôn tự nhủ y là một hồ ly tốt, nhưng hồ ly thì vẫn là hồ ly, làm sao biết được trong bụng y đang toan tính điều gì.

- Ra thế... Tình cảm của con người, có lẽ, cả đời này ta cũng không hiểu được... – Môi Mẫn Cơ cong thành một nụ cười nhẹ, vẫn ma mị, nhưng ánh mắt thoáng buồn. Biểu cảm của y... dường như rất hạn hẹp.

Tiếng mưa rơi vẫn không dứt, vẫn rào rạt, ảm đạm...

Hoàn thồi thứ hai

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Manhwa] Rolling

[One-shot MinRen] Ideal lover

[Long-fic LJong] Cổ tích trong mơ [1]