[Long-fic 2Min] Slave [7]

.:Chap 7:.

- Chủ nhân! Đại… đại thiếu chủ tới nữa rồi ạ!

Gì nữa đây? Vừa đến mấy hôm trước mà!

Tôi chán nản chui ra khỏi chăn, mệt mỏi rửa mặt cho tỉnh táo, chẳng buồn chải chuốc mà lết cái thân bê bối, quần áo xộc xệch ra gặp hắn.

- Tới làm gì nữa? Giấy tờ có vấn đề gì sao? – Tôi hất mặt hỏi với cái giọng ngái ngủ.

Không thấy hắn “táp” lại như mấy lần trước, tôi cố lấy lại tỉnh táo để đối mặt với hắn. Tôi giật mình khi thấy gương mặt hiếm khi nghiêm nghị đó. Vẻ mặt đó khiến tôi có phần hơi e ngại. Hắn đưa mắt nhìn xung quanh rồi nói:

- Ở đây đông người không tiện nói.

Giọng nói trầm và nghiêm túc khiến tôi không còn nhận ra hắn thường ngày nữa. Chợt tôi có linh cảm không lành. Tình cảnh này hệt như 7 năm trước, lúc hắn đến, và mang Taeyeon đi. Lần này,  chẳng lẽ…

- Được rồi, vào trong đi. – Tôi cũng cố hạ giọng. Có lẽ đây không phải lúc để bỡn cợt.



Tôi dẫn hắn vào lều của mình, đuổi hết nô lệ ra ngoài.

- Giờ thì nói đi. Có chuyện gì?

Hắn điềm tĩnh ngồi xuống đối diện tôi, thở hắt một hơi, hắng giọng, làm đủ trò như đang chuẩn bị cho màn trình diễn gì hoành tráng lắm vậy. Hắn càng chậm rãi thì tôi càng nôn nóng sốt ruột. Rõ ràng hắn đang chọc tôi điên lên mà!

- Anh vừa đi thăm cha ở kinh thành về, biết được khá nhiều chuyện. – Cuối cùng thì hắn cũng chịu mở miệng ra.

Tôi không nói gì, chỉ im lặng, chăm chú nhìn hắn, đủ để hắn biết, hắn có nghĩa vụ phải nói tiếp.

- 6 năm trước hoàng tử đã bị bắt cóc, đến giờ vẫn chưa tìm được.

Tôi trố mắt ra khi nghe đến hai từ “hoàng tử”.

- Hoàng tử? Con của ai vậy?

- Tất nhiên là con của hoàng đế rồi! Cái thằng này! – Hắn trợn mắt lên nạt vào mặt tôi, như thể đang chửi tôi ngu ấy.

- Thì ai chả biết hoàng tử là con của hoàng đế. Ý hỏi ai là mẹ nó ấy! Chẳng phải lúc trước có tin đồn Keya hoàng hậu không phải là phụ nữ sao?

- Là con của hoàng hậu trước. Mà chuyện của Keya hoàng hậu, hoàng đế đã đứng ra làm rõ rồi mà!

- Hoàng đế nói gì?

- Đồ lạc hậu! Chả chịu cập nhật thông tin gì cả! Hoàng đế đã lên tiếng xin lỗi toàn dân vì đã có một tình yêu tội lỗi như thế, nhưng vì đã có hoàng tử, con của hoàng hậu trước nên việc người nối dõi cũng không cần thiết. Hoàng đế còn khẳng định Keya hoàng hậu là người rất cần cho đất nước nên tuyệt đối không thể phế truất.

- Cần là cần thế nào? Toàn ngụy biện! – Tôi cười khẩy. Mấy lão hoàng đế đó ăn sung mặc sướng rồi sinh ra lắm bệnh.

- Nói người ta thì nhìn lại mình đi!

- Nói gì hả?

- Hoàng đế có lý do chính đáng. Em nghĩ thời gian qua, mất đi hoàng tử, tinh thần suy sụp, Người có thể cai trị vương quốc bình yên đến bây giờ sao? Tất cả đều là nhờ Keya hoàng hậu có khả năng tiên tri đấy!

- Ồ, thế à? Thế sao không tiên tri được việc hoàng tử bị bắt cóc? Sao không tìm được hoàng tử đang ở đâu? – Tôi vẫn tiếp tục cười mỉa mai. Bảo tôi tin vào mấy cái chuyện này sao?

- Nghe nói chỉ có chuyện hoàng tử bị bắt cóc là hoàng hậu không hé một lời nào. Nhưng… - Chợt hắn đưa mắt nhìn tôi, cười ẩn ý. – Keya hoàng hậu không nói, nhưng anh biết, hoàng tử đang ở đâu.

- Hoàng tử ở đâu là chuyện của nội cung, mắc gì nhìn tôi? – Tôi nhìn hắn có phần dè chừng và lo lắng, có cảm giác hắn sắp nói ra cái gì đó ngoài ý muốn của tôi.
Chợt hắn đứng thẳng dậy, nhìn thẳng vào mặt tôi, giọng dõng dạc như tuyên bố sự kiện nào đó.

- Thằng nhóc tóc vàng mà em đang bảo vệ chính là hoàng tử đã bị bắt cóc, con của hoàng đế Lee Jinki, hoàng tử Lee Taemin!

---------------------------------------------------

Thằng nhóc dừng bước ngay trước cửa lều, siết chặt khay rượu mời khách trên tay. Hai từ “hoàng tử” đập thẳng vào hệ thần kinh của nó. Nó thấy đầu óc choáng váng, mọi thứ cứ quay cuồng cả lên. Đôi chân như tê cứng, không thể bước thêm bước nào nữa.

----------------------------------------------------

- Anh vừa nói gì? – Tôi bàng hoàng trước những lời hắn nói. Thật không dám tin vào tai mình nữa.

Hắn nén một tiếng thở dài, chậm rãi lặp lại.

- Anh biết sẽ rất khó để em chấp nhận chuyện đó giống như chuyện của Taeyeon trước đây.

Nhưng đây là sự thật. Thằng nhóc đó, chính là hoàng tử.

- Vậy bây giờ ý anh là sao? MUỐN TÔI ĐEM TRẢ TAE VỀ CUNG CŨNG NHƯ 7 NĂM TRƯỚC ANH BẮT TÔI ĐEM GIAO NỘP TAEYEON CHO ĐÁM THỊ VỆ VẬY HẢ?

Tôi cứ thế hét thẳng vào mặt hắn, chẳng kịp suy nghĩ gì nữa. Hai mắt nóng hừng hực. Cảm giác hệt như 7 năm trước. Là cảm giác sợ hãi. Không, lần này tôi còn sợ hơn gấp mấy lần. Tôi quá hiểu cái cảm giác mất đi người mình yêu là như thế nào, và tôi không muốn chuyện này xảy ra một lần nữa.

Khoan đã! Người mình yêu?

Tôi… yêu Tae ư?

.

.

.

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện này. Từ trước đến giờ, chỉ biết em là người rất quan trọng với tôi. 6 năm. Đâu phải là ngắn, đúng không? Chừng ấy năm cho một tình yêu? Giữa hai người cùng giới?

.

.

.

Ngay cả hoàng đế cũng có thể như thế…

Còn tôi…?

.

.

.

Tôi yêu em…

… được chứ?

- Anh không nghĩ em sẽ có phản ứng mạnh như vậy. – Tiếng Siwon kéo tôi quay lại thực tại từ cái mớ suy nghĩ rối nùi tưởng chừng không lối thoát ấy. – Rốt cuộc, thằng nhóc ấy là gì của em? Quan trọng như Taeyeon vậy sao? – Giọng hắn chưa bao giờ ân cần và quan tâm như lúc này khiến tôi có thể nhận thức rõ được tính nghiêm trọng của vấn đề.

Tae, à không, hoàng tử Lee Taemin là hoàng tử duy nhất, là người nối dõi duy nhất của vương quốc này. Tôi không thể giữ em lại đây, làm nô lệ cho một thương gia hèn mọn như tôi. Hơn nữa, em về nơi đó được sống trong nhung lụa, được ở bên gia đình mình, nhất định sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc. Một cuộc sống… không có tôi. Nhưng… liệu… tôi có thể buông tay? Dù Taeyeon không còn trên cõi đời này nữa, nhưng trong thâm tâm tôi biết, ở trên thiên đàng, cô ấy vẫn luôn yêu tôi và luôn dõi theo tôi. Còn Tae, liệu… em sẽ nhớ đến tôi? Với mối quan hệ lạnh nhạt của chúng tôi lúc này, liệu điều đó là có thể? Có thể sao? Chủ nô – nô lệ là mối quan hệ duy nhất tôi có thể ràng buộc em ở bên mình. Cắt đứt mối quan hệ đó đồng nghĩa với việc không bao giờ gặp lại em nữa.

Chỉ nghĩ đến đó thôi, tôi thấy tim mình thắt lại, tay chân như mất hết sức lực. Trước tình cảnh này, tôi còn có thể làm gì đây? Tôi còn có sự lựa chọn nào khác sao?

- Thừa nhận đi Minho. Em… yêu thằng nhóc đó, đúng không?

Tôi giật mình trước câu hỏi của Siwon, quá bất ngờ đến nỗi chỉ đứng lặng người, không nói được lời nào.

----------------------------------------------

Thằng nhóc đứng ngoài lều hai bờ môi bất giác run lên, khóe mắt cay xè. Nó cắn chặt môi dưới, đôi chân mày khẽ chau lại.

- Ủa Tae, sao chưa mang rượu vào cho khách nữa?

Thằng nhóc giật mình quay lại nhìn cô gái vừa đi ngang qua. Nó bước tới đặt khay rượu vào tay cô gái rồi chạy vụt đi. Cô gái đứng đấy ngỡ ngàng, chỉ thoáng thấy vài giọt long lanh bị bỏ lại trong không khí.



Thằng nhóc đã bỏ chạy. Nó bỏ chạy trước khi nghe được câu trả lời từ vị chủ nhân đáng kính. Nó thừa biết, người ấy không hề yêu nó. Người ấy coi trọng nó, quan tâm nó chỉ đơn thuần vì nó là một vật thay thế, không hơn không kém. Nhưng nó rất sợ phải nghe chính miệng người ấy thừa nhận điều đó.



Con suối nhỏ chạy len lỏi quanh thung lũng, nước trong veo chảy từng dòng róc rách. Thằng nhóc một mình ngồi bo gối bên bờ suối, để gió luồn vào từng lọn tóc vàng quý phái đã bám bụi công trường và lau khô những giọt nước còn đọng nơi khóe mắt. Nó ngồi suy nghĩ với gương mặt thất thần, suy nghĩ rất nhiều, rất nhiều về thân phận thật của nó, và về… tình yêu thầm lặng của nó.

------------------------------------------------

- Thôi được rồi, em cứ từ từ suy nghĩ đi, ngày mai trả lời anh cũng được. Tối nay anh sẽ tạm thời ở lại đây.

- Ừm...

Tôi chẳng còn biết phải nói gì nữa. Tôi cần thêm thời gian để bình tĩnh suy nghĩ. Nhưng tôi biết, dù quyết định thế nào cũng chẳng có kết quả tốt đẹp cho tất cả.

- Chủ nhân, rượu đây ạ!

Vừa lúc Soonmi mang rượu vào, tôi quay sang:

- Soonmi, chuẩn bị lều cho khách. Tối nay đại thiếu chủ sẽ ngủ lại đây.

----------------------------------------------------------






Màn đêm buông xuống bao trùm cả thung lũng, chỉ có khu trại của đại thương gia Choi Minho đèn thắp sáng cả một vùng. Bên ngoài, các nô lệ ở công trường có người quay về lều nghỉ ngơi, có người túm tụm quanh các đống lửa nói cười rôm rả. Các nô lệ phục dịch vẫn tới lui tấp nập với công việc dọn dẹp. Không khí nhộn nhịp khác hẳn với vùng rừng núi âm u bao quanh khu trại cũng như cái sự tĩnh lặng đáng sợ bên trong căn lều lớn nhất nằm ngay giữa trại, lều của nhị thiếu chủ, Choi Minho.

Căn lều được thắp sáng trưng bởi các loại đèn được trang trí tinh xảo không nơi nào có. Vị thiếu chủ nằm dài trên chiếc ghế đệm được phủ một lớp nhung đỏ êm ái, chung quanh là những bình rượu đã cạn sạch nằm lăn lóc trên nền nhà. Người đã uống rượu. Uống để quên đi tất cả, quên đi cậu nhóc tóc vàng với gương mặt thiên thần mà lúc nào người cũng nghĩ tới, quên đi những tháng ngày bên nhau giờ đã là dĩ vãng, để mà... người có thể buông tay.
Người đã uống rất nhiều, và người đang say. Người chẳng còn ý thức được gì xung quanh mình nữa. Muốn quên đi nhưng sao càng uống lại càng nhớ? Nước mắt người rơi, xót xa cho những tháng ngày không thể níu kéo. Một lần nữa, chấp nhận để mất đi người quan trọng nhất đời mình như vậy sao?

XOẠT!

Tấm màn nơi cửa lều được vén lên. Xuất hiện sau nó là gương mặt của một thiên thần với mái tóc vàng lấp lánh và làn da trắng thuần khiết. Cậu hoàng tử nhỏ, à không, bây giờ cậu chỉ là một tên nô lệ hèn mọn, bước vào cúi chào vị chủ nhân trẻ một cách kính cẩn. Nhiệm vụ hôm nay của cậu chính là: dọn giường cho chủ nhân.

Cậu vừa định bước đến chiếc giường lớn để nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ của mình rồi ra ngoài, nhưng ánh mắt đã không thể rời bỏ con người đang nằm rũ rượi trên chiếc ghế được trải đệm nhung đỏ. Tim cậu thắt lại.

“Sao người lại như thế này? Vì sắp mất đi một người thay thế như Tae sao?”

Cậu mím môi, chau mày rồi cũng bước đến dọn dẹp những bình rượu đang nằm lăn lóc. Xong việc cậu lại lặng lẽ bước đến dọn giường. Cứ âm thầm và lặng lẽ, cậu đâu biết được rằng có một ánh mắt từ đầu đến cuối vẫn dõi theo từ cử động nhỏ nhặt của cậu. Cậu đâu biết được rằng việc cậu thay Soonmi dọn giường cho chủ nhân hôm nay lại khiến tim người ấy đau như thế nào? Là định mệnh không cho phép người quên hay sao?

Chiếc giường đã gọn gàng, sẵn sàng cho một giấc ngủ êm ả. Cậu quay sang cúi đầu mời vị chủ nhân về giường nghỉ ngơi. Con người nãy giờ vẫn nằm ườn ra đó mệt mỏi nhấc cái thân thể say khướt ra khỏi chiếc ghế đệm, lê từng bước loạng choạng đến chiếc giường lớn. Cậu nhóc nhỏ nhìn cảnh ấy mà không khỏi lo lắng. Cậu vội vàng chạy đến dìu cái thân xác to lớn mà đi cũng chả vững ấy. Cậu nhóc ngây thơ một lần nữa lại không biết rằng, mình đã vô tình đưa đầu vào hang cọp.

Sau vài phút khó nhọc, cậu bé cũng hoàn thành nhiệm vụ đưa chủ nhân về giường. Thế nhưng…

Người ngã xuống giường lúc này không phải là vị chủ nhân đáng kính ấy.

Tim cậu đập liên hồi dự báo điềm chẳng lành. Gương mặt quá đỗi tuấn tú ấy đang cận kề ngay trước mắt cậu. Hơi thở nóng hực và mặt nóng bừng. Khoảng cách cứ mỗi lúc một gần. Cậu nhắm tịt mắt sợ hãi… hay là… chờ đợi?

Đây… không phải lần đầu người làm thế này!

Đây… có lẽ là lần thứ hai người nhầm lẫn.

Kết quả rồi cũng sẽ…

- Chủ nhân! Xin người tỉnh lại đi! Là Tae! Không phải Taeyeon đâu!

Từng câu chữ vô tình tuột ra khỏi miệng lại khiến chính tim cậu cảm thấy đau nhói. Cậu đang thừa nhận… một sự thật phũ phàng.

Tae… không phải Taeyeon… không phải người Minho yêu!

Khóe mắt cay, sóng mũi nồng. Ra sức kìm nén để nước mắt không rơi. Đôi tay gầy gộc ra sức đẩy chính người mình yêu ra xa.

Gạt phăng mọi sự chống cự yếu ớt, vị thiếu chủ ngạo mạn cúi xuống thì thầm vào tai người nô lệ bé bỏng.

Tôi yêu em…

Thấm lịm.

Như một thứ ma dược, chỉ một câu nói có thể khiến cơ thể mỏng manh bên dưới thôi giãy giụa. Tay chân mềm nhũng không chút sức lực. Cơ mặt cứng đờ như chưa tin vào chính tai mình.

Vị thiếu chủ không chờ đợi câu trả lời, xem sự im lặng ấy mang ý nghĩa “đồng ý” mà tiếp tục gieo rắt sự chiếm hữu lên khắp thân thể của một thiên thần. Và lần này không như lần trước, người đã không dừng lại.

Thiên thần trong giây phút mềm yếu đã tự bẽ gãy đôi cánh của mình mà sa vào dục vọng.





Từng hạt pha lê trong suốt lăn dài trên đôi gò má ửng đỏ, hòa quyện vào những giọt mồ hôi đau đớn. Phải, thiên thần đang rất đau, tim cậu đau đớn và quặn thắt.

Vị thiếu chủ ấy đang cướp đi sự thuần khiết của một thiên thần trong sáng. Nhưng… người không phải là một con người tàn độc. Người chỉ đơn giản là… đang mơ hồ níu kéo… thứ mà mình yêu thương…

.

.

.





Bình minh. Ngày mới. Ngày quyết định.

Mặt trời lấp ló nơi chóp lều chiếu những tia nắng sớm đầu tiên xuống mặt đất, len lỏi qua những khe nhỏ trên vách lều.

Thằng nhóc dậy rất sớm. Vị chủ nhân đáng kính vẫn đang say giấc nồng. Đã lâu lắm rồi nó mới được nhìn thấy lại gương mặt đang say ngủ này của người. Nó mỉm cười, hạnh phúc nhưng cũng thật chua xót. Toàn thân nó rã rời, đau nhức và chi chít những vết hôn. Nó mệt mỏi lê từng bước chân nặng trịch xuống giường, chồng vào người bộ y phục cũ kỹ dành cho nô lệ rồi nhẹ nhàng bước ra khỏi lều, cố gắng không làm vị chủ nhân thức giấc.

Nó khẽ nheo mắt trước những tia nắng sớm chói chang rồi chậm rãi bước về lều của nô lệ. Cơn đau từ phía sau khiến từng bước chân của nó trở nên khó nhọc. Vừa khập khiễng được vài bước từ lều chính, nó vô tình chạm mặt ngay vị chủ nhân khí phách hơn người, Choi đại thiếu chủ.

Vừa nhìn thấy nó, Siwon bước đến vẫy tay chào tươi cười niềm nở.

- Hoàng tử, đêm qua người ngủ ngon chứ?

Nó giật mình ngẩng mặt lên. Hoàng tử? Người ta đang gọi nó bằng hai chữ đó đấy!

Mi mắt nó cụp xuống buồn bã. Phải, nó là hoàng tử. Nơi nó thuộc về… không phải ở đây… không phải trong trái tim người ấy. Trước đây không phải, bây giờ càng không phải.

- Choi đại thiếu chủ, xin người giúp Tae một việc. – Giọng nó đều đều và lạnh nhạt khiến Siwon có phần ái ngại.

- V… vâng, xin người cứ nói.

Nó ngước mặt nhìn Siwon với đôi mắt có phần rụt rè nhưng kiên định, như thể đây là một quyết định vô cùng khó khăn.

- Hãy đưa Tae… đi khỏi đây.

.:End chap 7:.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Manhwa] Rolling

[Long-fic LJong] Cổ tích trong mơ [1]

[One-shot MinRen] Biển Busan