[Long-fic 2Min] Slave [9]

.:Chap 9:.

Taeyeon?

Đôi chân mày tôi nhíu lại. Tôi vò lá thư trong tay, quay sang tên nô lệ bên cạnh.

- Lập tức cho người mời đại thiếu chủ đến đây.

- Vâng!

Taeyeon... em... vẫn còn sống sao?

-------------------------------------------------



[Cung điện Shawol – Kinh đô vương quốc Shinias]

[Tẩm cung hoàng hậu Keya]

Mặt nước dao động mạnh. Con người khoác trên mình chiếc áo choàng to sụ, mũ áo che nửa khuôn mặt, ngồi bên vại nước mạ vàng, đôi chân mày khẽ chau lại, miệng lẩm bẩm.

- Jjong ah, chàng lại gây ra chuyện gì rồi?

- Keya!

Tiếng nói phát ra phía sau những lớp rèm phủ, không lớn nhưng đủ làm con người kia giật mình. Vẫn ra vẻ bình thản, người lên tiếng đáp.

- Bệ hạ, mong người gọi đúng tên của thần khi chỉ có hai ta thế này.

- Ta xin lỗi, Key.

Dần xuất hiện sau những lớp rèm ấy là khuôn mặt nam nhân dung mạo tuấn tú, khí chất vua chúa ngời ngời. Quốc vương Shinias, hoàng đế Lee Jinki.

Người khẽ nở một nụ cười buồn, tiến đến nam nhân ngồi bên vại nước.

- Khi nãy ta có nghe loáng thoáng khanh nói gì đó. Có chuyện gì sao?

- Không. Chỉ là chút chuyện của người quen cũ. Bệ hạ không cần bận tâm. – Con người mang tên Key ấy đáp lại một cách hờ hững lạnh lùng, mặc cho người mình đang hầu chuyện là vua đứng đầu một nước.

Hoàng đế không hề có ý trách tội, mi mắt đượm buồn chỉ khẽ cụp xuống.

Suốt bao năm nay, người mang bao ôn nhu ân cần bảo bọc Kim Kibum, hay người đời vẫn thường gọi là nhà tiên tri Key, chấp nhận để bề dưới chỉ trích, để thiên hạ lời ra tiếng vào, nhưng Kim Key kia dường như không hề có chút rung động, chỉ an phận làm nhà tiên tri bên cạnh nhà vua, giúp vua trị nước, ngoài ra tuyệt nhiên không một nụ cười nào nở trên môi, thái độ đối với nhà vua cũng không hề có phần tôn kính. Kim Key trước giờ chưa từng đặt vị trí của bất kì ai trên bản thân mình, trừ... người ấy. Dù có là vua chúa, thậm chí là thần linh y cũng xem như đám dân đen con đỏ. Những ai tìm đến y cũng chỉ có lời cầu cạnh, y tự cho rằng bản thân đã rất rộng lượng khi ban phát lời tiên tri quý báu của mình cho loài người thấp hèn ấy. Trong mắt y, chỉ có duy nhất một người y không tài nào tiên tri được số phận cũng như những mưu tính của người ấy. Người duy nhất có thể làm cho bờ môi hồng như hai cánh sen kia một lần nữa nhoẻn cười.

Hoàng đế Lee Jinki yêu Keya hoàng hậu. Điều này thần dân trong nước ai cũng biết. Điều duy nhất mà họ không biết chính là sự lạnh nhạt của hoàng hậu mà hoàng đế của họ đang phải gánh chịu. Suốt chừng ấy năm, mất đi đứa con trai duy nhất, hoàng đế dành trọn tình thương cho hoàng hậu, cung phụng từng miếng ăn giấc ngủ, ý muốn của hoàng hậu chẳng khác nào ý trời. Thật may hoàng hậu là người hiểu chuyện, cũng khá rộng lượng từ bi khi chọn ở lại giúp hoàng đế lo việc nước thay vì bỏ đi bất cứ lúc nào mình muốn. Thần dân Shinias nhờ hồng phúc của nhà vua mà ấm no hạnh phúc, đất nước yên bình không hề có chiến tranh, lại có thêm một nhà tiên tri với cương vị quốc mẫu, triều thần trên dưới đều an phận làm tốt nhiệm vụ của mình. Nhìn sơ qua có thể thấy hoàng đế Jinki có một cuộc sống nhàn hạ, không phải lo lắng điều gì. Nếu có chỉ là tung tích của đứa con trai duy nhất, hoàng tử Lee Taemin. Tuy nhiên, bên cạnh mối lo canh cánh ấy, tình cảm người vẫn luôn đặt hy vọng vào, dường như sẽ không bao giờ được hồi đáp.

- Tung tích của con trai ta... đã có tin tức gì chưa? – Người ngồi xuống chiếc ghế đối diện, giọng cất lên mệt mỏi. Người hỏi, nhưng đã biết trước câu trả lời.

- Thần vẫn không thể nhìn thấy vị trí của hoàng tử lúc này. Nhưng... có vẻ như hoàng tử sắp phải đối mặt với một quyết định khó khăn, quyết định này có ảnh hưởng đến an nguy của người.

- Con ta gặp nguy hiểm sao? Khanh có thể nói rõ hơn không? – Hoàng đế sốt ruột hỏi, có phần ngạc nhiên khi lần đầu tiên Key hé lời về hoàng tử.

- Bệ hạ không cần lo lắng, bên cạnh hoàng tử có quý nhân, dù có chuyện gì xảy ra, hoàng tử vẫn sẽ được an toàn. – Giọng Key vẫn đều đều.

Jinki nhẹ thở phào.

- Khanh biết được như thế, tại sao lại không thể biết được vị trí của con ta? – Jinki nói với giọng chán nản, người thừa biết Kim Key kia sẽ né tránh câu trả lời như bao năm qua vẫn thế.

Nhưng không...

- Có người đã dùng thuật để che giấu tung tích hoàng tử.

- Sao cơ? – Câu trả lời khiến Jinki không khỏi bất ngờ.

- Thứ lỗi cho thần bấy lâu nay đã giấu bệ hạ. – Đôi mắt Key sẫm tối, chân mày chau lại, tay siết chặt lớp vải áo. Đây là lần đầu tiên Jinki thấy Key như thế này.

- Key? – Giọng Jinki đầy lo lắng.

- Bệ hạ cứ yên tâm. Thần lấy thân mình ra bảo đảm, hoàng tử sẽ sớm bình an trở về bên bệ hạ.

Nói rồi Key chợt đứng dậy bỏ đi để Jinki ở lại bao cảm xúc hỗn loạn.

“Jjong ah, em đã đưa chàng vào tà đạo thì chính tay em sẽ dẫn chàng ra.”

-----------------------------------------------





Suốt quãng thời gian đợi Siwon đến, chính xác thì có mấy ngày thôi, tôi ăn ngủ chẳng yên, lúc nào cũng nghĩ đến lá thư ấy. Lúc đó, tôi đã không xé nó. Sau khi nhàu nát, chẳng hiểu nghĩ thế nào mà tôi đã vuốt phẳng lại, xếp ngay ngắn bỏ vào ngăn tủ, nơi lưu giữ tấm ảnh của Taeyeon. Tôi không hề ngờ tới, hành động nhỏ đó lại chính là lỗi lầm lớn nhất đời tôi...

- Chủ nhân, đại thiếu chủ đã tới!

Chưa bao giờ cái tin “đại thiếu chủ tới” đó lại khiến tôi vui mừng như lúc này. Tôi nhanh chân ra đón hắn, kéo hắn vào lều chính.

- Anh hai, xem cái này đi! – Tôi đưa hắn xem lá thư. Hắn đọc qua, ngẫm nghĩ một lúc rồi chau mày.

- Đã điều tra thân phận người gửi lá thư này chưa?

- Em đã cho người điều tra từ phía người đưa thư, nhưng... – Tôi dừng lại một lúc, hít một hơi rồi mới nói tiếp. – Người đưa thư sau khi rời khỏi trại thì đã bị thảm sát.

- Giết người diệt khẩu? – Hắn nhướng mày hỏi một cách thản nhiên, cứ như thể hắn đã đoán trước được việc này. – Vậy còn địa điểm “giao hàng”?

- Rừng Ring vốn được xem là khu rừng chết, xung quanh không có người sinh sống.

- Hiểu rồi. – Hắn đặt lá thư xuống bàn, nói chắc nịch. – Theo như lá thư thì tên đó rõ ràng là kẻ đã bắt cóc hoàng tử 6 năm trước. Với những gì anh biết được về vụ bắt cóc năm đó thì tên bắt cóc có hành tung bí ẩn, đến Keya hoàng hậu cũng không xác định được nơi ẩn náu của hắn, chứng tỏ hắn là người có pháp thuật cao cường thuộc hàng bậc nhất và đã sử dụng thuật ẩn thân. Bây giờ với thủ đoạn giết người diệt khẩu, chứng tỏ hắn là người có tâm địa hiểm độc, cộng với nơi sinh sống như rừng Ring, trong vương quốc này chỉ có hai thành phần hội tụ những yếu tố đó, một là phù thủy, hai là... pháp sư biến chất.

Quả là người lăn lộn giang hồ, chu du thiên hạ có khác. Ngồi nghe tên anh trai này phân tích mà tôi có cảm giác như mình đã lạc hậu lắm rồi vậy.

Nếu đúng như những gì Siwon nói thì, kẻ địch lần này sẽ cực kì khó đối phó. Tôi suy cho cùng cũng chỉ là một thương gia, đối đầu với một kẻ như thế, kết quả chắc chắn là thập tử nhất sinh. Nhưng dù như vậy, tôi tuyệt đối không để Tae rơi vào tay hắn.

- Chủ nhân! – Tên nô lệ không biết từ đâu chạy vào cắt ngang cuộc nói chuyện giữa tôi và Siwon khiến tôi có chút bực mình.

- Có chuyện gì?

- Có một cô gái thương tích đầy mình tìm đến đây, nói là muốn gặp chủ nhân.

Cô gái? Khoan đã, tôi bắt đầu có linh cảm không lành. Đừng nói tôi đó là...



T... Tae... yeon?

Gì thế này? Đây chắc chắn không phải ảo giác đúng không? Mọi người ở đây ai cũng nhìn thấy hết mà!

Môi tôi bất giác run lên. Toàn thân không thể cử động, gần như chết đứng tại chỗ. Quần áo của em bê bết máu, tay chân đầy những vết thương, em gần như ngã quỵ nếu không có những tên nô lệ gần đó đỡ dậy, và... đôi mắt em đẫm nước nhìn tôi. Tim tôi... bắt đầu có chút dao động.

Tôi lao đến đỡ lấy em. Cơ thể em dường như chẳng còn chút sức lực. Em ngất lịm trong vòng tay tôi chỉ sau khi thốt lên được hai chữ... “Minho”. Giọng em yếu ớt khiến tim tôi quặn thắt.



Tôi bế em vào lều chính, đặt em lên chiếc giường lớn của mình, cho người gọi thầy thuốc đến. Sau khi đã băng bó vết thương, tôi cho người đến thay xiêm y cho em. Tôi cứ thế ngồi cạnh em rất lâu, dùng khăn ướt nhẹ nhàng lau hai cẳng tay gầy gộc của em. Đôi mắt em nhắm nghiềng, hơi thở đã đều đều khiến tôi cũng có phần nhẹ nhõm. Nhìn những vết thương trên người em mà tôi không khỏi xót xa.

Taeyeon, là ai đã gây ra chuyện này? Ai đã làm tổn thương em thế này?

----------------------------------------------------

Siwon đứng bên ngoài lều, khẽ nhìn vào bên trong, nơi Minho đang ngồi bên mép giường, cm lấy tay người tình, mắt nhìn người con gái đang hôn mê trên giường đầy đau xót. Anh khẽ thở dài.

- Đại thiếu chủ... – Tên nô lệ bước đến bên cạnh, cố giữ âm lượng nhỏ để không làm phiền chủ nhân của mình bên trong.

- Đã tìm thấy hoàng tử chưa?

- Đã tìm hết mọi ngóc ngách trong trại nhưng vẫn không thấy bóng dáng hoàng tử.

- Đúng như ta dự đoán. – Siwon lấy từ trong người ra một lá thư. – Lập tức cho người giao lá thư này đến tay Hoàng đế, càng sớm càng tốt, không được chậm trễ.

- Vâng!

Tên nô lệ rời đi, Siwon lại quay sang nhìn Minho, đôi chân mày khẽ chau lại, miệng lẩm bẩm.

- Sớm tỉnh mộng đi Minho.

.:End chap 9:.

Nhận xét

  1. au ơi chap 10 khi nào sẽ có vậy ? mong quá à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi chương tiếp theo của tất cả các fic đều còn tùy tâm trạng và thời gian a~ :3
      Dạo này ta bận quá, khi nào có thời gian nhất định sẽ tranh thủ ngồi type. Mong nàng tiếp tục ủng hộ a~ :3

      Xóa
    2. vâng, phải hết bận thì mới tập trung sáng tác được chứ nhỉ?

      Âu Dương Kỳ Nguyệt * cố gắng lên *

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Manhwa] Rolling

[Long-fic LJong] Cổ tích trong mơ [1]

[One-shot MinRen] Biển Busan