[Short-fic MinRen] Tình địch hay tình nhân? [7] (End)

.:Chap 7:.

KÍNH COONG!

Minhyun mang bộ dáng bực dọc ra mở cửa. Buổi chiều chứng kiến cảnh tình tứ của hai người họ thật khiến cậu chỉ muốn một cước đá bay kẻ nào dám to gan mò đến tìm cậu lúc này.

Thế nhưng, vừa bước đến cổng, nhìn thấy dáng vấp thấp thoáng của ai kia, cảm xúc trong cậu lại bắt đầu trở nên hỗn loạn.

- Chuyện gì?

Cậu hỏi một cách lạnh lùng, cố giấu đi những rối tung trong lòng.

Minki nhìn thái độ của Minhyun không mấy thân thiện, có phần dè dặt.

- Cậu... còn giận tớ hả?

- Không. Cậu có gì thì nói lẹ đi. Không thì tớ vào đây.

Không để Minki kịp nói gì, Minhyun đã quay bước trở vào trong. Cậu thật sự, thật sự không thể đối mặt với Minki lúc này.

Bước được giữa chừng, như chợt nhớ ra điều gì đó, Minhyun lập tức quay lại, mở cổng ra.

- Chân cậu... không sao chứ?

Nhìn chuỗi hành động ngớ ngẩn của Minhyun, Minki cuối cùng chịu không nổi đã phá lên cười một tràng dài.

- Cậu... cậu cười cái gì?

Minhyun lúc này xem ra đã có chút bình thường trở lại, ít ra thì cũng đã biết quê là gì.

- Ha... ha ha... Không có gì. Tại cậu... mắc cười quá! Ha ha... ha ha...

Minki cũng khó khăn lắm mới nhịn được cười mà trả lời cho qua. Nhìn cái mặt Minhyun thộn ra đây bất mãn, cậu mới cố sức lấy lại bình tĩnh, mỉm cười nói.

- Tớ không sao. Chỉ hơi đau một chút thôi.

- A, phải rồi, cậu vào nhà ngồi nhé! Đứng vậy cũng không tốt.

- Không cần đâu. Tớ qua nói chuyện chút rồi về liền.

- Ờ... vậy... có chuyện gì?

- Ngày mai có buổi hòa nhạc ở Seomyeon, diễn ra cả ngày luôn ấy, Nana rủ chúng ta đi xem.

Vừa nghe nhắc đến Nana, Minhyun lại có chút trầm mặc, đôi chân mày khẽ nhíu lại.

- Là rủ chúng ta hay rủ cậu?

Nhìn thái độ của Minhyun, cộng thêm cách hỏi có phần mỉa mai, Minki chợt cảm thấy hết sức bực mình.

- Nói thế là ý gì?

- Cậu không cần phải tỏ ra thương hại tôi đâu. Hồi chiều tôi thấy hết rồi. Vụ cá cược này, cậu thắng rồi! Vừa lòng chưa?

Minhyun gần như hét lên, hai khóe mắt hực đỏ đầy giận dữ. Minki vô duyên vô cớ không rõ vì cái gì mà bị đối xử như vậy, trong lòng cũng điên tiết không kém.

- Cậu bị cái gì vậy? Vì Nana rủ nên tôi mới phải lết cái thân què này sang nói với cậu! Cậu nghĩ tôi thừa hơi đi thương hại cậu à?

- Vì Nana? Được rồi, tôi biết hai người tình cảm thắm thiết rồi, chẳng phải Nana cũng thích cậu sao? Ngày mai hai người cứ vui vẻ đi đi! Tôi không làm kỳ đà cản mũi, được chưa?

Nói rồi Minhyun đóng sầm cổng lại một cách thô bạo, đùng đùng bỏ vào nhà.

Minki đập mạnh lên cánh cổng sắt, cảm nhận từng đợt tê rần trên bàn tay, hai hàm răng nghiến ken két.

- Minhyun chết tiệt! Cái tên đần này! Cậu vì ghen tuông mà dám nặng lời với cả thằng bạn thân chí cốt này sao?

Khóe mắt Minki đỏ hoe, tròng mắt ngâng ngấng nước. Vết thương nơi đầu gối cũng chợt đau buốt.






Minki nằm dài trên giường, vô cùng nghiêm túc suy nghĩ. Với phản ứng của Minhyun như thế, ngày mai làm sao có thể kéo cậu ta đi đây?

Brr... Brr...

[Min ngơ]: Minki à, lúc nãy... cho tớ xin lỗi... :(

Nhìn chăm chú vào màn hình điện thoại một lúc, Minki lại bật cười.

[Minki]: Không sao. Ngày mai cậu đi nhé! Không có cậu tớ sẽ buồn lắm đấy! :(

Minki cậu chỉ là cố làm ra giọng điệu nũng nịu một chút để người ta đồng ý thôi. Lời lẽ chẳng qua là vô thức gửi đi, đâu biết được bên kia người ta tim đập như muốn rớt ra chỉ vì cái câu nói vô tình buông ra ở cuối tin nhắn chứ.

[Min ngơ]: Ơ... ừm... vậy... cậu ngủ ngon.

Minhyun không trả lời rõ ràng, nhưng Minki cậu vẫn cứ đinh ninh rằng như thế là đồng ý, trong lòng cũng có một chút nhẹ nhõm, thoải mái nhắn tin phản hồi.

[Minki]: Ừ, cậu cũng ngủ ngon. :-*

Minki là một con người tàn nhẫn, quá sức tàn nhẫn. Cứ vô tư hành động vô thức, hậu quả là cậu bạn hàng xóm của cậu, đêm đó gần như thức trắng.










Sáng hôm sau, Minki mở mắt thức dậy trong một tâm trạng không mấy thoải mái. Cậu vẫn chưa chịu ngồi dậy, thẩn thờ nhìn lên trần nhà.

Hôm nay... Minhyun sẽ tỏ tình với Nana.

Cậu mệt mỏi ngồi dậy, chống nạng lết vào nhà vệ sinh. Đánh răng, rửa mặt, tắm rửa, tất cả đều từ tốn. Bởi, cậu vốn không hề có ý định đến Seomyeon.

Xong xuôi, cậu bước đến cái tủ đầu giường, cầm lấy điện thoại rồi xuống lầu ăn sáng, tiện tay mở điện thoại lên.

Một tin nhắn mới.

Vừa mở tin nhắn ra đọc, cậu suýt chút nữa đã sặc chết khi vừa hớp một ngụm nước.

[Min ngơ]: Minki, tớ nghĩ lại rồi. Tớ không đi đâu. Cậu và Nana đi chơi vui vẻ đi nha. Không phải tớ giận cậu đâu. Cứ coi như, trò cá cược này, tớ tự biết thân biết phận mà rút lui đi. :)

Cái tên đần này! Còn dám nhởn nhơ để cả cái mặt cười cuối tin nhắn như thế, thật muốn làm Minki cậu tức chết đi mà!

Minki ngước nhìn đồng hồ, đã giữa trưa rồi, thế này, chẳng phải là đã cho Nana leo cây rồi sao?

Minki thật không còn cách nào khác, khẩn trương lết cái thân què sang nhà đối diện, cật lực bấm chuông.

Tiếng chuông cửa vang vọng gấp gáp như đòi nợ, Minhyun đang say ngủ cũng phải hốt hoảng bật dậy, chưa kịp chồng cái áo vào đã lao thẳng xuống cổng.

- M-Minki? Chuyện gì?

- Đồ ngốc Minhyun nhà cậu! Dẹp cái sĩ diện hảo của cậu đi! Ngày mai Nana về Seoul rồi nên mới muốn lưu lại chút kỷ niệm đẹp với chúng ta, tôi còn có lòng tốt để cậu nhân cơ hội này mà bày tỏ, vậy mà cậu đang nghĩ cái quái gì trong đầu vậy??? Biết bây giờ là mấy giờ rồi không? Để con người ta chờ suốt mấy tiếng đồng hồ, cậu làm vậy mà coi được hả?

Minki lớn tiếng tuôn ra một tràn dài, Minhyun còn chưa kịp tiêu hóa thì cậu lại lấy hơi nói tiếp.

- Còn đực mặt ra đó làm gì? Mau lên thay đồ rồi cùng tôi đến Seomyeon tìm Nana, nhanh lên!

Minhyun bị thái độ giận dữ của Minki dọa cho phát khiếp, chỉ biết tuân theo lệnh, lập tức chạy vào vệ sinh cá nhân, chồng vào bừa một bộ đồ rồi vác xe đạp ra, cật lực đèo Minki đến Seomyeon.






Nana từ tám giờ sáng đã có mặt ở đại lộ Seomyeon. Buổi hòa nhạc diễn ra ngoài trời, người người kéo tới đông nghẹt, Nana cố lách mình đứng ở nơi thưa người một chút để tiện quan sát. Cứ như vậy suốt hơn ba tiếng đồng hồ, trên sân khấu không biết đã biểu diễn bao nhiêu tiết mục, nhưng ngóng mãi chẳng thấy đôi hắc bạch mỹ nam đó đâu cả. Đúng lúc mất hết kiên nhẫn, cô mới lôi điện thoại ra định gọi cho Minki thì “vụt” một cái, cái điện thoại trong tay đã bay theo cái bóng đen vừa vụt qua.

- Cướp! Cướp!

Cảnh sát khu vực vừa nghe động tĩnh đã nhanh chóng xác định tội phạm mà phóng xe rượt theo. Vụ cướp lần này xảy ra trên đại lộ, tên cướp dùng xe máy, bối cảnh lại là nơi đông người, việc bắt cướp căn bản là không đơn giản. Trong lúc lực lượng cảnh sát đang rối rắm, một chiếc ô tô đang chạy gần tên cướp lập tức phóng lên, quay xe chắn ngang giữa lộ, tên cướp đâm sầm vào chiếc ô tô, lộn mấy vòng rồi nằm bất tỉnh, chỉ chờ cảnh sát đến còng đi.

Giữa ánh mắt tò mò của Nana cùng mọi người xung quanh, từ trong chiếc xe bước ra một thanh niên diện mạo tuấn mỹ. Người thanh niên bước đến chỗ tên cướp, cúi xuống cầm lấy chiếc điện thoại trong tay hắn xem xét rồi bước đến trước mặt Nana.

- Xin lỗi nha, lỡ làm hư điện thoại của cô rồi. Để tôi đền cho cô cái khác.

- A, không cần đâu! Xe anh cũng bị trầy mà! Bắt được tên cướp là tốt rồi.

- Nhưng thế này tôi vẫn thấy áy náy lắm. Hay là vậy đi, nếu cô không ngại, tôi mời cô một bữa.

- Ừm... thế cũng được.

Nana có chút ngại ngùng mà nhỏ giọng. Cái diễn cảnh này, thật chẳng khác nào mấy câu chuyện sến súa trong ngôn tình.

Minhyun vừa lọc cọc đèo Minki đến nơi đã được vinh dự chứng kiến toàn bộ màn anh hùng cứu mỹ nhân vừa rồi, thật chỉ biết tròn mắt nhìn, khóe môi giật giật.

- Minki, chúng ta... có vẻ giống nhân vật làm nền...

- Hơ... hơ hơ... này thì chắc mình đi về được rồi. Minhyun, chúng ta về thôi.

Minhyun thật không dám cãi, chỉ biết nghe lời mà quay đầu xe lại.

- Minki, cậu giận à?

- Không, hơi quê chút thôi.

- Cũng phải ha! Đang làm nhân vật chính, tự nhiên quay sang làm nền cho người ta, ha ha...

Minhyun nghĩ đến cảnh tượng lúc nãy, chợt thấy tình trạng của bản thân hết sức buồn cười, liền cười một tràn hào sảng.

- Minhyun, đừng nói cậu bị thất tình đến phát điên rồi chứ?

- Đâu nào, tớ vui thật mà! Tự nhiên thấy... có chút nhẹ nhõm.

- Đồ ngốc! Không phải cậu thích Nana sao?

- Ừ, thì ban đầu là thế, nhưng giờ hết rồi. Bạn bè thôi.

- Đừng có xạo. Quê thì nói đại đi. Mới hôm qua còn ghen tuông lồng lộn lớn tiếng với tớ.

- Ơ... cái đó... thật ra... không phải vì Nana đâu.

Chết rồi! Minhyun bị phát hiện rồi.

- Vậy chứ vì cái gì? Đừng có nói là vì tớ chứ.

Minki giở giọng châm chọc. Phải, chỉ là muốn chọc tên ngốc này một chút thôi. Nhưng vì câu nói đó, bánh xe đang quay đều đều trên mặt đường bỗng nhiên thắng kịt lại làm cả mặt Minki đập thẳng vào lưng Minhyun.

Minki vừa định mở miệng la ó thì đã bị một chữ “Phải” của Minhyun chặn họng lại. Cậu trợn tròn mắt lên. Là nghe lầm. Cậu đã nghe lầm, đúng không?

- Hồi trước, nhìn cậu với Nana, tớ bực mình lắm. Tớ cứ nghĩ mình đã thích Nana ghê lắm nên ngay cả với cậu tớ cũng không giấu nỗi sự bực mình đó. Nhưng hôm nay, nhìn Nana với anh chàng lạ mặt kia, tớ mới chợt nhận ra, cảm xúc đó, không phải là vì cậu ấy. Minki, tớ nói này, đừng giận tớ nhé! Tớ-

Minhyun chưa kịp nói xong đã “bộp” một phát bị bàn tay của Minki bịt chặt miệng lại.

- Tớ hiểu rồi! Cậu không cần nói nữa!

Hiểu chứ! Minki cậu thông minh thế mà! Mấy lời này, tất nhiên cậu hiểu chứ! Chính vì hiểu, nên Minhyun càng nói, mặt cậu lại càng nóng bừng lên. Vậy mà còn muốn tiếp tục nói, muốn tim người ta nổ tung hay sao?

Minhyun nhìn mặt Minki đỏ đến không còn có thể đỏ hơn, lần đầu tiên trong đời cái não bộ tưởng chừng như đóng bụi đã chịu hoạt động nhanh một chút. Nhìn Minki thế này, đôi mắt xếch của Minhyun chợt ánh lên một ánh nhìn xảo quyệt, thật không tránh khỏi ý đồ trêu chọc để trả thù cho thời gian qua mình bị quay như dế. Cậu cầm lấy cánh tay Minki nãy giờ vẫn cứ dính lấy miệng cậu, dịu dàng hôn vào lòng bàn tay.

- ĐỒ KHỐN MINHYUN! CẬU NGHĨ MÌNH ĐANG LÀM CÁI GÌ VẬY HẢ?

- Ơ, Minki, sao mặt cậu đỏ dữ vậy? Sốt à?

- BỎ TAY CẬU RA! MUỐN TÔI GIẾT CẬU KHÔNG?

- Đợi chân cậu khỏi đi, tớ sẵn sàng dâng tấm thân này cho cậu. Ha ha ha...

- CẬU ĐI CHẾT ĐI!

...

Dưới ánh nắng chói chang giữa trưa hè, người ta cứ tưởng rằng có hai thằng điên đang chửi nhau trên chiếc xe đạp đang lăn bánh trên con đường chạy dọc bờ biển.

.:End:.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Manhwa] Rolling

[One-shot MinRen] Ideal lover

[Long-fic LJong] Cổ tích trong mơ [1]